Tin tức

8 “siêu thực phẩm” giúp chữa rạn da sau sinh

15/03/2017

Rạn da thường xuất hiện từ tháng thứ 5-6 của thai kỳ và thâm đen ở tháng thứ 8,9 do sự phát triển nhanh chóng của em bé. Đây là nỗi ám ảnh lớn của rất nhiều bà mẹ sau sinh, tuy không ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng lại khiến nhiều bà mẹ mất tự tin. 8 loại thực phẩm sau đây sẽ giúp chữa rạn da sau sinh, trả lại làn da mịn màng, săn chắc như lúc ban đầu.

8 thực phẩm giúp chữa rạn da sau sinh

  1. Đậu nành

Đậu nành có chứa nhiều vitamin A, B, D và một số axit amin thiết yếu cần thiết cho cơ thể. Ngoài ra, đậu nành còn chứa nhiều vitamin E giúp phá hủy các gốc tự do, làm chậm quá trình lão hóa da và tăng cường độ đàn hồi cho da, phòng ngừa hắc tố trên da. Bổ sung đậu nành vào khẩu phần ăn hàng ngày còn giúp làm sáng da, tăng độ ẩm cho da và ngăn ngừa rạn da cực kỳ hiệu quả.

  1. Cà chua

ca-chua-tri-mun1

Cà chua vừa tốt cho sức khỏe, vừa có công dụng làm đẹp rất tốt. Trong cà chua có chứa nhiều vitamin C giúp xây dựng, tái tạo collagen cho da; chất chống oxy hóa lycopene trong cà chua còn làm giảm tổn thương do ánh nắng mặt trời gây ra. Bạn có thể ăn cà chua sống hoặc dùng cà chua làm nước ép, mặt nạ để có được làn da sáng mịn, hồng hào, xóa mờ các vết rạn trên da.

3. Khoai lang

Khoai lang có chứa nhiều vitamin C, E, beta-carotene, không những tốt cho sức khỏe mà còn có tác dụng bảo vệ da, chữa rạn da và giảm thiểu những tác hại xấu từ tia cực tím của ánh nắng mặt trời trong ngày hè. Ngoài ra, khoai lang còn tốt cho hệ tiêu hóa của mẹ sau khi sinh, chuyển đổi thành vitamin A, giúp ngăn ngừa nếp nhăn.

4. Trà xanh

Trà xanh có chứa hàm lượng lớn hợp chất polyphenol, giúp ức chế viêm da do ánh nắng mặt trời và ngăn ngừa sự tăng trưởng của tế bào gây ung thư da. Ngoài ra, chất chống oxy hóa và chống viêm của polyphenol giúp giảm tối đa sự cố rạn nứt da khi mang thai và sau sinh. Tuy nhiên, bà mẹ đang mang thai hoặc đang cho con bú không nên uống quá nhiều trà xanh vì nó có chứa một lượng nhỏ caffeine, gây ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe.

5. Tảo bẹ

Tảo bẹ rất giàu khoáng chất, carotene, vitamin B1, canxi, i-ốt, phốt pho… Bổ sung tảo bẹ thường xuyên sẽ giúp điều chỉnh độ PH trong máu, ngăn ngừa sự tiết dầu trên da, giảm thiểu tình trạng rạn da sau sinh rất tốt.

6. Quả bơ

Bơ là nguồn thực phẩm dồi dào vitamin E và chất dinh dưỡng rất tốt cho sức khỏe. Ngoài ra, quả bơ còn chứa một hàm lượng chất béo không bão hòa đơn, chất chống oxy hóa, giúp ngăn chặn sự phát triển của tế bào ung thư da, phòng ngừa lão hóa da sớm, mang đến làn da mịn màng, tươi trẻ.

bod_bkvw

7. Súp lơ xanh

Trong súp lơ xanh có chứa nhiều vitamin A, C và carotenoids giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, cải thiện làn da bị tổn thương, giúp duy trì độ đàn hồi da và trị rạn da sau sinh rất hữu hiệu.

8. Cá hồi

Trong cá hồi có chứa collagen giúp làm chậm quá trình lão hóa da. Vì vậy, cá hồi có vai trò quan trọng trong việc cải thiện nhăn nheo, chảy xệ, rạn da cho mẹ sau sinh. Bổ sung lượng cá hồi thường xuyên sẽ giúp làn da chị em căng mịn và loại bỏ rạn da nhanh chóng.